TOP

Trang chủ >> Làm Đẹp

Người phụ nữ nhập viện sau khi bỏ gần 300 triệu phẫu thuật thẩm mỹ tại TMV Kim Cương A&B

Sau khi chi gần 300 triệu để phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương A&B, chị Ngô Ngọc L. (Hà Nội) đã phải nhập viện điều trị khi ngực có biến chứng.

Từ chiều ngày 22/5, trên mạng xã hội xôn xao khi một tài khoản facebook đưa hình ảnh khách hàng nâng ngực tại Bệnh viện chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ Kim Cương ở phố Yết Kiêu, Hà Nội cho rằng gặp biến chứng, ngực sau nâng gần 10 ngày có nhiều điểm tụ máu, sau khi làm dịch vụ bệnh viện không theo dõi cho khách hàng…

Theo phản ánh, ngày 5/5/2017, chị Ngô Ngọc L. (36 tuổi, trú tại Hoàn Kiếm – Hà Nội) có đến bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương A&B nộp số tiền mặt là 13.000 USD (khoảng 290 triệu VNĐ) để tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi và nâng ngực. Trong đó số tiền nâng ngực giá 7.000 USD và nâng mũi là 6.000 USD.

Một phụ nữ bị biến chứng sau khi chi 300 triệu phẫu thuật nâng ngực ở Bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương A&B

Thông tin về trường hợp của chị L được đăng tải đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều cộng đồng mạng.

Chị L. được bệnh viện tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ vào ngày 13/5. Dù được tư vấn thời gian phẫu thuật là 4 giờ nhưng trên thực tế đã kéo dài đến 7 giờ đồng hồ. Do thời gian phẫu thuật lâu, các vết thương sau mổ gây đau đớn nên người phụ nữ này được bệnh viện cho lưu trú tại bệnh viện.

Tuy nhiên, ngày 14/5/2017, Bệnh viện yêu cầu chị L. phải ra viện trong tình trạng sức khỏe của chị rất yếu, chóng mặt, không thể ngồi dậy được.

"Tôi và người nhà có đề nghị được ở lại bệnh viện để theo dõi tiếp nhưng bệnh viện dứt khoát bắt tôi phải về với lý do giấy phép của họ chỉ cho phép bệnh nhân lưu trú trong vòng 24 giờ. Tôi không thể ngồi dậy đi về, bệnh viện thậm chí không có xe đẩy, không có cáng nên càng không thể về, họ liền tắt điều hòa để đuổi và dọa nếu không về sẽ ngắt điện và sập cầu dao cả tầng 9 tòa nhà", chị L. tường trình sự việc.

Sau đó, người nhà chị L. phải mời Công an phường Trần Hưng Đạo đến giải quyết, chị mới được lưu trú thêm một ngày.

Ngày 15/5, chị L.  buộc phải xuất viện trong tình trạng sức khỏe yếu, tinh thần khủng hoảng, ngực sưng tấy bất thường so với tư vấn ban đầu của bác sĩ bệnh viện.

Một phụ nữ bị biến chứng sau khi chi 300 triệu phẫu thuật nâng ngực ở Bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương A&B

Hình ảnh phần ngực bị tụ máu của bệnh nhân

Theo lịch, ngày 21/5/2017, chị L. được cắt chỉ nhưng vết mổ của chị vẫn chảy máu, bầm dập và bác sĩ chỉ cắt chỉ được một bên, bên còn lại hẹn 2 ngày sau sẽ cắt chỉ, còn tình trạng chảy máu không xử lý được.

Điều đáng nói là “Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương không có người đứng ra giải quyết và điều trị cho tôi, khất lần, lấy lý do chưa có bác sĩ chuyên khoa, bệnh viện mất điện, không có điều hòa, không có đèn… để điều trị cho tôi. Tôi phải đi khám tại bệnh viện khác thì các bác sĩ cho biết vết mổ quá dài, tụ máu ở ngực rất nguy hiểm”, chị Linh nói.

Hiện tại, chị L. đã ủy quyền cho một công ty luật và các luật sư đang liên hệ với Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương A&B để tiến hành giải quyết sự việc.

Khi được hỏi về tình trạng sức khỏe hiện tại của chị L., luật sư Đoàn Trọng Bằng - người được ủy quyền chia sẻ, sáng ngày 23/5, đã gửi công văn hỏa tốc nhưng lễ tân bệnh viện từ chối nhận.

Đến trưa ngày 23/5, bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương đã mời chị L. đến khám lại. Vết thương của chị được chuẩn đoán nhiễm trùng phần mổ và phát cho chị một số thuốc kháng sinh, giảm đau, thuốc tự tiêm và kê thêm một số loại thuốc yêu cầu chi L. tự mua. Đồng thời yêu cầu chị phải đến tái khám và điều trị hàng ngày nhưng không hề đề cập đến vấn đề chi trả phí điều trị phát sinh như: Mua thuốc, tái khám...

Một phụ nữ bị biến chứng sau khi chi 300 triệu phẫu thuật nâng ngực ở Bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương A&B

Bên trong BV thẩm mỹ Kim Cương A&B - nơi chị L. tiến hành phẫu thuật.

Trao đổi với PV chiều ngày 23/5, đại diện truyền thông Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Kim Cương cho hay, ngay sau khi nắm được thông tin, sáng cùng ngày, phía bệnh viện cũng đã có buổi làm việc trực tiếp với nữ bệnh nhân phẫu thuật nâng ngực trước đó cùng với luật sư của bệnh nhân này.

Theo vị đại diện này, bước đầu bác sĩ có giải thích cho bệnh nhân do cơ địa của mỗi con người nên có thể do tác dụng phụ dẫn đến ngực bị sưng tấy. "Sáng nay, bác sĩ cũng có chăm sóc khám cho bệnh nhân, chúng tôi hẹn bệnh nhân chiều mai (24/5) tới chăm sóc lại".

Liên quan đến sự việc, ngày 23/5, Phó Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Dương Trung đã dẫn đoàn thanh tra Sở đến làm việc tại bệnh viện này.

Theo biên bản thanh tra, khách hàng Ngô Ngọc L. 36 tuổi được nâng ngực và mũi tại bệnh viện kể trên vào ngày 13/5, dịch vụ do bác sĩ Hàn Quốc Ha Jae Sung thực hiện.

Theo lịch theo dõi và biên bản thanh tra thì bệnh viện đã theo dõi vết mổ cho khách hàng hàng ngày, từ khi chị L. được nâng mũi và ngực đến ngày 21/5. Đoàn thanh tra cũng cho biết bệnh viện có đủ các giấy tờ pháp lý để hoạt động.

Thanh tra Sở Y tế yêu cầu bệnh viện tiếp tục chăm sóc và điều trị cho khách hàng theo đúng quy chế chuyên môn, tiếp nhận và giải quyết những thắc mắc của chị L, đồng thời yêu cầu bệnh viện tổ chức hội chẩn, chuyển tuyến nếu cần thiết và báo cáo thanh tra Sở Y tế Hà Nội.

Nguồn: theo congly.vn