TOP

Trang chủ >> Giới Trẻ

Điểm mặt những Phó giáo sư, Tiến sĩ cùng tuổi nổi tiếng cộng đồng mạng

Chúng ta cùng điểm mặt 5 “Nam thần” tiến sĩ 8x (cùng sinh năm 1984) khuynh đảo cộng đồng mạng thời gian qua.

Họ không chỉ sở hữu trình độ học vấn cao ngất, thành công trong con đường học tập, nghiên cứu và các hoạt động xã hội mà còn rất thu hút bởi vẻ ngoài điển trai. Hãy cùng điểm danh xem họ là những ai?

Tiến sĩ trẻ xuất sắc thế giới: Nguyễn Đức Khương

tien-si1.jpg

TS 8X Nguyễn Đức Khương

TS Nguyễn Đức Khương (sinh năm 1984) vừa được dự án nghiên cứu kinh tế học RePEc (Research Papers in Economics) xếp thứ 7 trong số 200 nhà kinh tế trẻ xuất sắc của thế giới.

Danh sách 200 nhà kinh tế trẻ này được chọn ra từ 18.625 nhà nghiên cứu kinh thế giới có ấn phẩm khoa học, mọi thể loại, xuất bản từ 10 năm trở lại đây.

TS Nguyễn Đức Khương, hiện là GS tài chính, Phó Giám đốc hợp tác khoa học quốc tế và nghiên cứu, Trưởng khoa Kinh tế - Tài chính tại Học viện quản lý và quản trị kinh doanh Paris (IPAG Business School), Pháp.

Trao đổi với phóng viên, TS Khương nói: “So với thành tựu của các chuyên gia kinh tế nổi tiếng trong và ngoài nước, việc được xếp hạng này chỉ là một thành tích khiêm tốn. Tôi nghĩ đây chưa phải là điều lớn lao. Có rất nhiều “cây đại thụ” trong ngành mà tôi rất ngưỡng mộ và luôn tự hỏi “Bao giờ mình mới được như thế”.

PGS. TS Trần Xuân Bách: Tài năng trong lĩnh vực Y học

PGS. TS Trần Xuân Bách (SN 1984) đoạt giải ở lĩnh vực Công nghệ Y - Dược. Anh hiện đang là giảng viên cao cấp, Bộ môn Kinh tế Y tế, Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng, Trường Đại học Y Hà Nội. Anh cũng từng là PGS trẻ nhất Việt Nam năm 2016 và là Ủy viên BCH T.Ư Đoàn khóa XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

PSG.TS Trần Xuân Bách là người đầu tiên công bố quốc tế các đánh giá mang tính khoa học về tác động của việc lạm dụng sử dụng internet và mạng xã hội với sức khỏe thể chất, tâm thần và hành vi nguy cơ của thanh thiếu niên Việt Nam.

tien-si1.jpg

Vẻ đẹp lịch lãm của PGS.TS Trần Xuân Bách

Anh có số lượng nghiên cứu khoa học lớn: 30 bài báo khoa học (17 bài tác giả chính) đã đăng trên các tạp chí SSCI, 33 bài báo khoa học (01 bài là tác giả, 06 bài tác giả chính) đã đăng trên các tạp chí SCI, 25 bài báo khoa học (01 bài là tác giả, 14 bài tác giả chính) đã đăng trên các tạp chí SCIE...

tien-si1.jpg

Ngoại hình không kém các “nam thần” Hàn Quốc

Chàng tiến sĩ ngành luật như bước ra từ thế giới tiểu thuyết ngôn tình

Hoàn hảo như những nhân vật nam chính trong các tiểu thuyết ngôn tình, chàng tiến sĩ ngành Luật không chỉ khiến các cô gái “chao đảo” vì vẻ điển trai mà còn khiến nhiều người thán phục khi sở hữu hàng loạt học bổng khủng.

Anh Trần Hà Hải, sinh năm 1984, tốt nghiệp cử nhân trường Đại Học Grinnell, thạc Sĩ MBA tại trường Georgetown University và Tiến sĩ Luật tại trường University of Illinois tại Mỹ.

Ít ai biết, anh Hà Hải từng là cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP HCM. Nói về những kỷ niệm thời trung học, anh kể: “Kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh khi đang học là những lần trời mưa, anh hay đứng từ lầu một thả hoa phượng xuống sân trường. Trường Lê Hồng Phong rất đẹp, nhất là sau những cơn mưa, khi sân trường xanh mướt màu lá và đỏ rực màu hoa phượng”.

tien-si1.jpg

TS Hà Hải như bước ra từ truyện ngôn tình

 “Anh muốn mở ra công ty Luật và cố vấn kinh doanh riêng của mình để phục vụ cho các tập đoàn thương mại quốc tế. Anh muốn biến công ty của mình thành một mạng lưới toàn cầu, với nguồn nhân lực đa quốc gia, và đặc biệt với mục tiêu hỗ trợ nguồn đầu tư từ Mỹ vào Việt Nam, để phát triền nền kinh tế đất nước”, anh Hà tâm sự.

tien-si1.jpg

Cũng gây thương nhớ cho nhiều cô gái

Tiến sĩ Tâm lý Khắc Hiếu: Dành tuổi thanh xuân cho giới trẻ

Nổi tiếng qua loạt video gỡ rối cho teen, mới đây, thầy Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu (sinh năm 1984) tiếp tục tham gia một chương trình được thầy gọi là “gieo những hạt giống tốt đẹp cho đời”.

Cụ thể, thầy Hiếu đang rất quan tâm đến việc làm sao để giới trẻ có nhiều ý tưởng hơn dành cho cộng đồng, có kỹ năng hiện thực hoá ý tưởng để tạo nên những điều tốt đẹp cho cộng đồng.

tien-si1.jpg

Vẻ ngoài bảnh bao, thư sinh của TS Tâm lý Khắc Hiếu

“Với vai trò mới này, tôi hy vọng sẽ giúp những bạn trẻ có tâm, dùng sức khoẻ - ý tưởng và tuổi thanh xuân của mình để gieo những hạt giống tốt đẹp cho đời”, TS Hiếu chia sẻ. Hiện tại, TS Hiếu đang là giảng viên uy tín môn Tâm lý học tại 1 trường Đại học thuộc TPHCM.

TS Lý luận Văn học Đào Cư Phú - Điển trai và đa năng

Cùng sinh năm 1984, TS trẻ Đào Cư Phú tốt nghiệp loại xuất sắc với điểm số 3.9/4.0 chuyên ngành Lý luận Văn học tại - Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQGHN. Anh cũng nổi tiếng cộng đồng mạng bởi hoạt động ở nhiều lĩnh vực. Hiện tại TS Phú đang là giảng viên dạy Tiếng Việt thực hành tại trường Học viện Ngoại Giao; Giảng viên của Hệ thống giáo dục trực tuyến Yolearn.

tien-si1.jpg

Vẻ ngoài không kém các nam thần của TS Đào Cư Phú

Không chỉ hoạt động ở lĩnh vực giáo dục, TS Đào Cư Phú còn hoạt đông rất năng nổ và hiệu quả ở lĩnh vực Báo chí - Truyền thông. Trước đây, TS Đào Cư Phú từng là Biên kịch phim sitcom 5S Online (Phát VTV6); Làm Trưởng nhóm Dự án phim hoạt hình Chíp Bông – Bi Nhông (Phát VTV9) và dự án Kĩ năng sống (Phát VTV2); Phụ trách dự án “Skycare – Khoa học sống động trong mắt em” (Kết hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo); Giám đốc sản xuất chương trình “Chúc xuân” (phát VTV3) và từng tham gia vào hàng loạt các chương trình truyền hình được phát sóng tại VTV.

tien-si1.jpg

TS với nụ cười ngọt ngào luôn thường trực trên môi

Đặc biệt, hiện nay TS Đào Cư Phú còn là Giám đốc của Công ty Cổ phần Truyền thông Biển Xanh mà anh chính là thành viên sáng lập. Sau 5 năm hoạt động, công ty đã sản xuất hàng trăm clip, TVC, viral cho các Doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn như: Vinaconex, Bảo Tín Minh Châu, Bệnh viện Đa Khoa Phương Đông, Kim Cương Korloff, Nước ion Fujiwa, Ceo Group… Với sự năng động và quảng giao, TS Phú hứa hẹn sẽ gặt hái thêm được nhiều thành quả trong thời gian tới.

Điểm chung của 5 tiến sĩ 8X này chính là Tuổi trẻ, tài cao và có vẻ ngoài chẳng khác những tài tử điện ảnh. Đó cũng lí do vì sao cộng đồng mạng xã hội gần đây thường xuyên nhắc tới đến những anh chàng “hot boy” này.

Nguồn: Xuân Nhã