TOP

Trang chủ >> Làm Đẹp

8 loại thực phẩm phụ nữ ngoài 30 nên tránh xa

Thực phẩm ướp muối, đồ hun khói hay thực phẩm được đun nấu ở nhiệt độ cao có thể làm gia tăng tốc độ lão hóa.

1. Thực phẩm chứa chì

Các loại thực phẩm đóng hộp, thực phẩm được nuôi trồng trong môi trường ô nhiễm hoặc đựng trong các loại chai lọ sành sứ, sắt tráng men, nhựa tái sinh lâu ngày thường có khả năng nhiễm chì. Chì sẽ khiến hàm lượng adrenaline, dopamine và 5-hydroxytryptamine (5-HT hoặc serotonin) trong não giảm đáng kể, dẫn tới sự truyền tải các dây thần kinh bị đình trệ, giảm trí nhớ, mất trí nhớ, sự phát triển của trí tuệ gặp cản trở. Cơ thể nạp quá nhiều chì còn trực tiếp gây tổn thương não, hệ thần kinh, giảm chỉ số IQ, gây ra huyết áp cao, các vấn đề về tiêu hóa, lão hóa sớm, đau cơ và khớp.

Ăn quá nhiều muối đẩy nhanh tốc độ lão hóa, gia tăng nếp nhăn trên mặt.

Ăn quá nhiều muối đẩy nhanh tốc độ lão hóa, gia tăng nếp nhăn trên mặt.

2. Thực phẩm ướp muối

Các loại thực phẩm như thịt, cá, rau xanh ướp muối khi dung nạp vào cơ thể rất dễ chuyển hóa thành axit nitric, dưới sự tác động của các enzyme có thể phản ứng tạo thành chất gây ung thư. Ăn quá nhiều muối cũng đẩy nhanh tốc độ lão hóa, gia tăng nếp nhăn trên mặt.

3. Thực phẩm bị mốc

Khi ngũ cốc, các loại dầu, lạc, đậu, thịt cá bị mốc, sẽ sản sinh ra rất nhiều vi khuẩn và độc tố aflatoxin. Những chất độc này một khi bị hấp thụ vào cơ thể, nhẹ sẽ dẫn tới một loạt các triệu chứng như tiêu chảy, nôn mửa, đau đầu, hoa mắt, khó chịu, viêm ruột, mất thính lực và toàn thân mất hết sức lực, nặng sẽ dẫn tới ung thư, dị tật thai nhi và lão hóa da.

4. Thực phẩm chứa lipid peroxide

Không nên ăn quá nhiều cá khô.

Không nên ăn quá nhiều cá khô.

Ăn quá nhiều thực phẩm chứa lipid peroxide có thể làm tổn thương một phần hệ thống trao đổi chất, phá hủy các tế bào não, khiến não bị sớm bị lão hóa, mất trí nhớ. Chất này thường có nhiều trong thực phẩm chiên ở nhiệt độ cao, thực phẩm phơi nắng thời gian dài như cá khô.

5. Thực phẩm đun nấu ở nhiệt độ cao

Khi chiên đồ ăn ở nhiệt độ cao, các vitamin trong thức ăn dễ bị phân hủy, đồng thời các thành phần trong dầu ăn khi phân hủy tạo thành khói bốc lên có chứa butadiene, một trong các tác nhân gây ung thư.

6. Đồ uống có cồn

Các loại đồ uống chứa cồn có thể làm tổn thương gan và hệ thần kinh. Thậm chí nó có thể gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, giảm ham muốn tình dục của phụ nữ, dẫn tới lãnh cảm. Đồ uống có cồn cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến lão hóa sớm.

7. Thực phẩm chứa chất bảo quản và chất tạo màu

Thực phẩm chứa chất bảo quản, chất tạo màu là tác nhân gây mệt mỏi, giảm trí nhớ, mất khả năng tập trung, đồng thời gây rối loạn tiêu hóa, làm tăng cân mất kiểm soát.

8. Thực phẩm hun khói

Nạp quá nhiều thực phẩm hun khói ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và làn da.

Nạp quá nhiều thực phẩm hun khói ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và làn da.

Thực phẩm hun khói thường không phải là đồ tươi, qua quá trình tẩm ướp và chế biển làm mất đi các chất dinh dưỡng cần thiết. Nạp quá nhiều thực phẩm hun khói ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và làn da.

Nguồn: theo ngoisao.net