TOP

Trang chủ >> Tin Sao

Những dấu mốc bằng số của phim 'Hai Phượng'

Kiếm 135 tỷ đồng sau hai tuần chiếu, sở hữu hơn 90% cảnh hành động của Ngô Thanh Vân, phim 'Hai Phượng' có nhiều con số đáng nhớ.

 
Sau hai tuần ra mắt, phim Hai Phượng thu về 135 tỷ đồng, chỉ tính riêng tại thị trường Việt Nam. Đây là một kỷ lục mới của dòng phim hành động trên màn ảnh Việt.

Sau hai tuần ra mắt, phim Hai Phượng thu về 135 tỷ đồng, chỉ tính riêng tại thị trường Việt Nam. Đây là một kỷ lục mới của dòng phim hành động trên màn ảnh Việt.

Gặp gỡ báo chí khi mang Hai Phượng ra Hà Nội, Ngô Thanh Vân cho biết, làm cô kiệt sức nhất là cảnh quay đánh nhau với võ sư Thanh Hoa ở gần cuối phim. Nữ diễn viên chia sẻ: Thanh Hoa xuất thân là võ sư, cô ấy ra đòn cũng dã man lắm. Sau hơn 10 tiếng quay liên tục, cơ thể tôi bắt đầu đình công, đầu óc không điều khiển nổi tay chân. Tôi phải đề nghị đạo diễn và đạo diễn hành động cho tôi nghỉ một lát. Dù ngủ nửa tiếng mới quay tiếp, tôi cũng mệt rã rời.

Gặp gỡ báo chí khi mang Hai Phượng ra Hà Nội, Ngô Thanh Vân cho biết, làm cô kiệt sức nhất là cảnh quay đánh nhau với võ sư Thanh Hoa ở gần cuối phim. Nữ diễn viên chia sẻ: "Thanh Hoa xuất thân là võ sư, cô ấy ra đòn cũng dã man lắm. Sau hơn 10 tiếng quay liên tục, cơ thể tôi bắt đầu 'đình công', đầu óc không điều khiển nổi tay chân. Tôi phải đề nghị đạo diễn và đạo diễn hành động cho tôi nghỉ một lát. Dù ngủ nửa tiếng mới quay tiếp, tôi cũng mệt rã rời".

Trong tuần đầu tiên Hai Phượng bấm máy, Ngô Thanh Vân không may bị đập đầu gối vào mạn thuyền trong cú nhảy giữa hai chiếc ghe, dẫn đến dập dây chằng. Nữ chính không thể đi lại, đoàn phim tạm nghỉ vài ngày. Trong khi đó, khu chợ ở Cần Thơ đã được thuê toàn bộ, diễn viên quần chúng góp mặt rất đông, nhiều loại thực phẩm được chuẩn bị làm đạo cụ. Cộng thêm chi phí cho nhân sự, sinh hoạt của êkip và thiết bị, ước tính mỗi ngày đoàn phim tốn vài trăm triệu đồng.

Trong tuần đầu tiên Hai Phượng bấm máy, Ngô Thanh Vân không may bị đập đầu gối vào mạn thuyền trong cú nhảy giữa hai chiếc ghe, dẫn đến dập dây chằng. Nữ chính không thể đi lại, đoàn phim tạm nghỉ vài ngày. Ước tính mỗi ngày đoàn phim tốn vài trăm triệu đồng.

123

Khi tìm diễn viên đóng thế cho Ngô Thanh Vân, đoàn phim chọn được hai cascadeur nữ. Tuy nhiên, hai diễn viên này biểu diễn hình thể không đẹp như đả nữ, cũng không đủ thể lực bắt kịp các bài tập được thiết kế riêng cho phim. Cuối cùng, Ngô Thanh Vân tự mình đảm đương gần như toàn bộ cảnh hành động trên phim.

123

Hai Phượng có bảy cảnh phim lớn là bảy cảnh hành động dài và quan trọng. 

123

Cascadeur nam được sử dụng trong các cú máy quay phía sau lưng, nhưng không nhiều do sự khác biệt hình thể giữa nam và nữ.

Nguồn: ngoisao.net