TOP

Trang chủ >> Đời Sống

Cô gái khởi nghiệp bằng hai bàn tay trắng

Khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, vượt lên những gian khổ khó khăn, Nguyễn Thị Mai đã gặt hái được những thành công đáng ngưỡng mộ.

Tôi đã được nghe rất nhiều câu chuyện về ý chí, bản lĩnh và nghị lực của con người miền Trung. Dường như sự khắc nghiệt của cuộc sống không làm gục ngã mà chỉ càng tôi luyện ý chí con người và làm cho họ mạnh mẽ hơn. Tôi càng thấu hiểu, cảm nhận sâu sắc điều đó hơn khi tôi được gặp và làm quen với một người con quê hương Thanh Hóa, chị Nguyễn Thị Mai - Giám đốc kinh doanh công ty Dược phẩm Quốc tế Doctor A khu vực Bình Dương, cô gái miền Trung mang trong mình khát vọng thay đổi cuộc đời. 

mai1

GĐKD Nguyễn Mai - Cô gái nhỏ bé nhưng đầy bản lĩnh

Tôi tin rằng ai cũng có khát khao được một lần ngồi trên ghế giảng đường, được bước vào cánh cổng đại học với đầy mơ ước về một tương lai tốt đẹp, chị cũng vậy. Tâm sự với chúng tôi đầy nghẹn ngào chị nói: “Ngày đi học, các bạn tất bật chuẩn bị hồ sơ thi đại học chị cũng thích lắm. Nhưng nhìn lại cuộc sống gia đình, bố mẹ vất vả quá, chị đi học thì bố mẹ vừa mất đi một người phụ giúp, lại thêm gánh nặng tiền bạc. Bố mẹ thương động viên chị cứ đi học, không phải lo lắng nhiều. Nhưng chị gác lại ước mơ bởi chị tin rằng nếu chị quyết tâm thì chị cũng sẽ thành công”. Và rồi 18 tuổi, một mình chị xách ba lô với số tiền ít ỏi bước ra khỏi vòng tay gia đình để vào Bình Dương xa xôi mà chị cũng mới nghe thấy tên và xem trên truyền hình. 

mai2

18 tuổi chị quyết tâm đi tìm tương lai cho mình

Không biết có phải do cuộc sống vất vả từ nhỏ đã tôi luyện nên ý chí thép hay là với quyết tâm phải thành công mà một cô gái chưa bao giờ xa gia đình, chưa hiểu cuộc sống là gì đã vượt qua mọi khó khăn nơi đất khách xuất sắc như thế. Không bằng cấp, chưa kinh nghiệm, chị chọn Bình Dương bởi ở đó có nhiều khu công nghiệp, từ đó chị dễ dàng tìm công việc hơn. 

Một mình, không người thân thiết, mọi thứ xung quanh đầy xa lạ, chị kể thời gian đầu với chị là khoảng thời gian đầy khó khăn. Tiền không có, có thời gian cả tháng chị chỉ ăn mì tôm, có ngày 1 gói mì tôm chia 2 bữa. Nhớ nhà, những bữa cơm chan nước mắt không ít, nhưng khi gọi về chị cũng không dám kêu ca vì sợ bố mẹ lo lắng. Cuộc sống dần ổn định, chị gặp ông xã của mình và anh chị xây dựng hạnh phúc trong sự chúc phúc của mọi người. Cuộc sống cứ bình yên trôi đi, nhưng với đồng lương ít ỏi của công nhân chỉ có thể duy trì cuộc sống chứ không thể làm giàu. Chị lên mạng tìm công việc làm thêm. Với tư duy nhanh nhạy, chị biết kinh doanh online hiện nay rất phát triển, đặc biệt là các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Chị bắt đầu tìm cho mình thương hiệu và người đồng hành uy tín. Vô tình nhưng cũng là hữu duyên, một người thân của chị sử dụng sản phẩm Sữa nghệ Curcumilk Collagen của Công ty Dược phẩm Quốc tế Doctor A khi bị dạ dày và cho phản hồi rất tốt. Chị tìm hiểu và biết công ty đang phân phối rất nhiều các sản phẩm bảo vệ, chăm sóc sức khỏe được chuyên gia đánh giá cao, người tiêu dùng phản hồi tích cực. Không cần suy nghĩ nhiều, chị biết đây chính là con đường mới có thể đưa chị đến thành công. Và chị trở thành mảnh ghép của Doctor A từ đó. 

mai3

Chị trở thành mảnh ghép hoàn hảo của Dược phẩm Quốc tế Doctor A

Chia sẻ với chúng tôi chị nói: “Đúng là thời gian đầu chị lúng túng lắm, mọi người ngăn cản vì nói trên mạng giờ toàn lừa đảo, không tin được đâu. Nhưng may mắn chị có ông xã ủng hộ, và chị cũng tin vào sự lựa chọn của mình. Hai vợ chồng lúc đầu cũng chỉ nhập ít sản phẩm gọi là thăm dò. Sau đó, nhờ sự hỗ trợ của CEO Nguyễn Thúy Quỳnh qua những buổi đào tạo, qua sự hỗ trợ trực tiếp chị tiến bộ nhiều, tuyển được nhiều đại lý hơn, khách mua lẻ quay lại ủng hộ liên tục. Từ việc nhập vài triệu tiền hàng lúc ban đầu, hàng tháng anh chị giao dịch cả vài trăm triệu. Người không hiểu thì bảo chị liều. Người hiểu thì ủng hộ và động viên. Từ ngày kinh doanh online cuộc sống của chị cũng thay đổi nhiều. Có thể quan tâm tới ông bà nhiều nội ngoại nhiều hơn. Cuộc sống hàng ngày không còn vất vả như xưa từ ăn uống đến tiêu dùng. Chị mua được nhà, được đất, được xe,... Điều mà trước đây chị nghĩ xa xôi lắm”. 

mai4

Anh chị hạnh phúc trong ngày nhận xe mới

Qua sự giới thiệu, chúng tôi liên hệ với CEO Nguyễn Thúy Quỳnh - Giám đốc điều hành Công ty Dược phẩm Quốc tế Doctor A, người mà chị Nguyễn Mai dành nhiều lời khen và sự ngưỡng mộ. Nhắc đến chị Mai, chị Quỳnh dành nhiều lời khen: “Chị Mai là người có tình cảm, vui vẻ, quảng giao và rất năng lượng. Tôi luôn khâm phục bởi nghị lực và sự mạnh mẽ của chị. Thời gian mới làm việc chung chị còn nhiều điều chưa biết nhưng chị rất cầu tiến, luôn nỗ lực để phát triển. Vì thế hệ thống đội nhóm của chị phát triển rất tốt. Chị cũng hay thường xuyên giúp đỡ mọi người. Suốt thời gian cách ly xã hội do Covid 19, chị luôn cố gắng giúp đỡ mọi người xung quanh bằng cách bỏ tiền tiết kiệm hoặc xin tài trợ mua đồ giúp những gia đình khó khăn xung quanh khu mình ở. Chúng tôi tự hào về chị”.

mai5

CEO Nguyễn Thúy Quỳnh và chị Nguyễn Mai trong buổi Gala công ty

Chuyện đời, chuyện nghề, những câu chuyện về kinh doanh được chị kể mà chúng tôi nghe quên thời gian. Chúc mừng anh chị bởi những sự cố gắng đã giúp anh chị đạt trái ngọt. Kinh doanh online hiện nay đang trở thành xu hướng. Theo lời chị, Doctor A là nơi đã chắp cánh cho chị và rất nhiều chị em khác thành công. Chị rất mong có thêm nhiều chị em khác có thể chọn đúng được người đồng hành để có thể thành công. 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công ty Dược phẩm Quốc tế Doctor A

Website: Dra.vn

 

Nguồn: Sóng Hồng